Tanukana โปร Tekken เหยียดผู้ชายสูงไม่ถึง 170 ออกสตรีมจนถูกถอดสปอนเซอร์

Tanukana โปรเกมต่อสู้ Tekken จากสังกัด CYCLOPS athlete gaming ล่าสุดก็ได้กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วง เนื่องจากเธอมีการพูดจารุนแรงด้วยการเหยียดผู้ชายสูงไม่ถึง 170 ซม.ระหว่างการไลฟ์สตรีมเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้กล่าวว่าผู้ชายที่สูงไม่ถึง 170 ซม.นั้นเป็นคนที่ไม่มีสิทธิ์ในตัวมนุษย์ และยังมีการกล่าวต่อว่าให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่มีสิทธิมนุษยชนด้วย นับว่าเป็นคำพูดที่รุนแรงและเหยียดรูปร่างของผู้ชายตัวเล็กอย่างมาก

“สูง 165 ถือว่าตัวเล็กนะ ไม่ไหวหรอก ถ้าสูงไม่ถึง 170 บอกตรง ๆ ว่าไม่มีสิทธิ์ในเรื่องมนุษยชนหรอก คนที่สูงไม่ถึง 170 น่ะ ฉันอยากให้ชีวิตด้วยการคิดอยู่ตลอดว่าตัวเองไม่มีสิทธิมนุษยชนนะ”

และในวันเดียวกันคุณ Tanukana ก็ได้มีการออกมาขอโทษกับการพูดไม่ดีแล้ว เพราะมันมีการกระทบต่อภาพลักษณ์สปอนเซอร์อย่าง Red Bull และแฟน ๆ ที่สนับสนุนเธอ (ก่อนหน้านี้มี Tweet ที่อ้างว่าต้องการจะบอกว่าชอบผู้ชายสูงเฉย ๆ แต่ลบออกไปแล้ว)

ล่าสุดทางต้นสังกัดอย่าง CYCLOPS athlete gaming ก็ได้มีการประกาศถอดสปอนเซอร์และไล่ออกจากสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเนื้อหาคร่าว ๆ มีการชี้แจงว่าการกระทำของ Tanukana ไร้ความตระหนักถึงสิทธิมนุษยชนและขาดความเป็นมืออาชีพในฐานะโปรเกมเมอร์

ทางโปรเกมต่อสู้ Tekken สุดน่ารักอย่าง UYU | YUYU ก็ได้ออกมาตอบเรื่องนี้เช่นกัน ว่าเธอรู้จัก Tanukana มานานพอสมควรและเธอก็เป็นแบบนี้หลายครั้ง ก่อนหน้านี้ก็มีการอัปรูปคู่กับ YUYU พร้อมกับแสดงความเห็นในเชิงไม่ดีจนทำให้หลายคนคิดว่า YUYU คิดเหมือนกันกับ Tanukana ซึ่งคุณ YUYU ก็ได้ขอให้ Tanukana เลิกทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก

https://twitter.com/YUYU_FGC/status/1493849987091877890

Tanukana กับ YUYU เองก็เคยปะทะกันในการแข่งขันเกม Tekken 7 ด้วยนะ!

“ไม่น่าเลยจริงๆ…”
ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9836219.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้