สตรีมเมอร์อาการไม่ดีขณะสปีดรัน Zelda ก่อนไปโรงพยาบาล แล้วกลับมาสตรีมต่อ

Linkus7 สตรีมเมอร์บนแพลตฟอร์ม Twitch เกิดอาการไม่ดีนักขณะที่เขาเองกำลังทำการสปีดรันเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild โดยมีเป้าหมายต้องจบใน 20 ชั่วโมง

Linkus7
Linkus7

ซึ่งดูเหมือนเขาจะทำได้ดีมีความคืบหน้าไปได้สวย ก่อนที่สักพักเขาจะเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีปัญหากับการหายใจ เขารีบกดหยุดนาฬิกาจับเวลาแล้วบอกกับผู้ชมว่าหายใจไม่ออก ตัวเขานั้นมีอาการลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำอุดตันอยู่ก่อนแล้ว จากนั้นก็รู้สึกว่าใจเต้นรัวขึ้น เขารู้ทันทีว่าไม่ดีแน่ๆ จึงหยุดสตรีมแล้วโทรเรียกรถพยาบาลมารับตัวที่บ้าน ซึ่งโมเมนต์ที่เขากำลังแย่นั้นปรากฎอยู่บนสตรีมทั้งหมด ก็ที่จะถูกลบออกไปในภายหลัง

มีอแฟนๆ ที่ติดตามอาการของ Linkus7 และอัปเดตให้ฟังว่าระหว่างที่เขารอรถพยาบาลมารับนั้นก็อยู่ในแชตและเตรียมโทรศัพท์ไว้ตลอด ไม่นานจากนั้นทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ก่อนที่เขาจะกลับมาสตรีมต่อแต่ทำชาลเลนจ์ไม่สำเร็จ

Linkus7
Linkus7

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Linkus7 รับมือกับสถานการณ์นี้ได้ดีก็เพราะว่าเขาเคยเป็นบุรุษพยาบาลมาก่อน และเขารู้แน่ว่าแม้อาการลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำอุดตันจะเริ่มที่ขา แต่สักพักมันจะส่งผลกระทบกับปอดแน่นอน

การทำสปีดรันเป็นชาลเลนจ์ที่ยอดฮิตในแวดวงการเล่นเกม แต่ในทางกลับกันมันเป็นกิจกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพมากๆ นั่งนานๆ เต็มไปด้วยความเครียด ลุกไปไหนก็ไม่ได้ ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงเป็นอุทาหรณ์ได้อย่างดีว่าถ้าจะทำชาลเลนจ์แบบนี้ ต้องเตรียมตัวกันให้พร้อมกันก่อนนั่นเองครับ

ที่มา: https://gamerant.com/linkus7-twitch-speedrun-health-scare/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้