อนิเมะทีวี Tokyo Babylon 2021 ประกาศยุติการสร้างหลังเจอปัญหาเรื่องชุกอีกหลายเคส

อนิเมะทีวี Tokyo Babylon 2021 ประกาศยุติการสร้างแล้ว เนื่องจากพบว่ามีดีไซน์เสื้อผ้าที่ลอกมาหลายชุด

Tokyo Babylon 2021 โปรเจ็คต์อนิเมะทีวีเรื่องใหม่จาก Clamp ได้ถูกประกาศยุติการสร้างแล้ว สาเหตุหลักที่ทำให้ต้องยกเลิกก็คือ ทีมงานได้ตรวจพบว่า “นอกจากชุดของตัวเอกสองคนที่ถูกลอกดีไซน์มาแล้ว ยังมีชุดตัวละครอื่นอีกหลายชุดที่ไปลอกมาด้วย”

ชุดของตัวเอกที่ถูกตรวจพบว่าลอกมา

Tokyo Babylon 2021 เป็นโปรเจ็คต์อนิเมะที่ถูกเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2020 และมีกำหนดฉายเดือนเมษายนปีนี้ แต่พอปล่อยภาพของตัวละครออกมากลับมีผู้พบว่า เสื้อผ้าที่ตัวละครหลักใส่อยู่น่าจะเป็นชุดที่ลอกมาจากงานดีไซน์ของผู้อื่น และหลังจากที่ทีมงานกับผู้เกี่ยวข้องได้ไปตรวจสอบดู ก็พบว่ามันเป็นชุดที่ลอกดีไซน์มาจริง จนทั้ง King Record กับ Clamp ได้ลงประกาศขอโทษผู้ชม และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมสัญญาว่าจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก

Tokyo Babylon 2021

แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ทีมงานได้ไปตรวจเพิ่มเติม กลับพบว่ามีดีไซน์เสื้อผ้าที่ลอกมานอกเหนือไปจากนี้อีกหลายชุด ทำให้ล่าสุดทาง Clamp และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ หมดความเชื่อใจต่อบริษัท GoHands ที่เป็นผู้สร้างอนิเมะ แล้วประกาศยกเลิกโปรเจ็คต์ Tokyo Babylon 2021 พร้อมลงข้อความขอโทษต่อแฟนๆ ที่ไม่สามารถนำมันมาฉายได้ ทางด้าน Twitter หลักของเรื่องก็เตรียมที่จะปิดตามกันไปเช่นกัน

ซึ่งเชื่อว่าสำหรับแฟนๆที่รอชมเรื่องนี้น่าจะต้องรู้สึกเสียดายกันแน่นอน แต่เกี่ยวกับเรื่องนี้ Clamp ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “เราจะขอเริ่มต้นเดินทางใหม่กันอีกครั้ง” ที่ดูท่าทางว่าโปรเจ็ตค์อนิเมะน่าจะยังมีอยู่ แต่ต้องเปลี่ยนบริษัทผู้สร้างใหม่

อนึ่งบริษัทที่รับหน้าที่สร้าง Tokyo Babylon 2021 ก่อนที่จะถูกยกเลิกไปครั้งนี้ก็คือ GoHands ที่เคยถูกต้องสงสัยว่าไปลอกดีไซน์เสื้อผ้าของผู้อื่นมาแล้วหลายครั้ง

ตัวอย่างผลงานของบริษัท GoHands ที่ถูกต้องสงสัยว่าไปลอกมา

ที่มา https://natalie.mu/comic/news/422222
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้