ญี่ปุ่นเปิดให้ บริการนวด เพื่อบำบัดสำหรับเหล่าเกมเมอร์!

สำหรับเกมเมอร์หลายๆ คนนั้น มักจะใช้เวลาว่างในการเล่นเกม และสนุกไปกับสิ่งที่รักแต่ก็มีหลายครั้งเหมือนกัน ที่เกมเมอร์มักจะพบปัญหาทางร่างกายหลังจากที่เล่นเกมอย่างอาการปวดเมื่อตามจุดต่างๆ ซึ่งล่าสุดทางประเทศญี่ปุ่นก็ได้มีการเปิดให้ บริการนวด เพื่อบำบัดสำหรับเหล่าเกมเมอร์กันแล้ว!

แม้ว่าการเล่นเกมนั้นจะได้ความสนุกสนาน และได้ผ่อนคลาย แต่ถ้าหากว่านานไปนั้นมันก็จะส่งผลเสียให้กับร่างกายได้เช่นกัน… ซึ่งจากภาพด้านล่างนั้นจุดสีแดงจะโชว์จุดที่มักจะเกิดอาการปวดเมื่อยบนร่างกายของเหล่าเกมเมอร์นั่นเอง!

ซึ่งถ้าหากใช้เวลาในการนั่งนานเกินไปจะทำให้เกิดอาการปวดหลัง นอกจากนั้นยังมทำให้เกิดอาการป่วยเมื่อยที่คอ ส่วนมือและนิ้วที่ใช้ในการเล่นเกมเองก็อาจจะทำให้เกิดอาการตึงเกร็งจากการกดเล่นอีกด้วย ไม่ว่ามาจากการจับเมาส์ จับมือถือ หรือเครื่องคอนโซลก็ตาม

และเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้กับเหล่าเกมเมอร์ Bauhutte ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องใช้เกมมิ่งก็ได้ตัดสินใจเปิดบริการการนวดเพื่อบำบัดสำหรับเหล่าเกมเมอร์ขึ้น!

โดยนี่จะเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Bauhutte และคลีนิคกายภาพบำบัดอย่าง Naruo Pitto ในการคิดค้นคอร์สบำบัดทั้งสี่แบบขึ้น โดยแต่ละคอร์สนั้นก็จะนวดและช่วยบำบัดไปตามจุดต่างๆ ของร่างกาย

สำหรับ Headshot Course นั้นจะเป็นการนวดเพื่อบำบัดช่วงคอและไหล่

สำหรับ Aim Course นั้นจะเน้นไปที่แขน ข้อมือและ มือที่เกิดอาการเมื่อยล้าจากการคลิกหรือกดในการเล่น

สำหรับ Update Course นั้นจะเป็นการดูแลช่วงหลังด้านล่าง

และสุดท้ายนั้นก็คือ Cheat Course ซึ่งจะเป็นการบำบัดทุกส่วนของร่างกาย โดยในการนวดบำบัดแต่ละครั้งนั้นจะมีทั้งการนวด การยืดและคลายกล้ามเนื้อ นอกจากนั้นยังมีเทคนิคในการใช้ไฟฟ้าสำหรับการบำบัดด้วย

ซึ่งทาง Bauhutte นั้นได้กล่าวไว้ว่า การบำบัดเหล่านี้นั้นไม่มีเพียงจะช่วยลดภาระและความรู้สึกไม่สบายตัวของร่างกายลงแล้ว แต่ยังเป็นการช่วยพัฒนาศักยภาพในการเล่นเกมได้อีกด้วย

โดยบริการนวดบำบัดนี้นั้นเปิดให้บริการในคลีนิคกายภาพบำบัด Naruo Pitto ซึ่งตั้งอยู่ใน Nishinomiya จังหวัด Hyogou ! ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่นี่ : https://www.bauhutte.jp/gaming-seitai/ และ https://naruo-pit.com/

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจจริงๆ เพราะหลายครั้งที่เรานั่งเล่นเกมนั้นเราก็มักจะสนุกจนบางทีก็ละเลยร่างกายกันไป ดังนั้นต่อให้เรารักในการเล่นเกมหรือเพลิดเพลินไปกับมันมากแค่ไหน แต่ก็อย่าลืมรักและดูแลร่างกายตัวเองกันด้วยนะ!

ที่มา : https://soranews24.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้