ซะงั้น!? แฟนๆ Tokyo Babylon ไม่พอใจดีไซน์ตัวละครของอนิเมะตัวใหม่!?

ซะงั้น!? แฟนๆ Tokyo Babylon ไม่พอใจดีไซน์ตัวละครของอนิเมะตัวใหม่!?

หลังจากที่ได้เพิ่งมีข่าวใหญ่อย่างการประกาศสร้างอนิเมะจากผลงานมังงะชื่อดังในอดีตอย่าง Tokyo Babylon !

ใครที่พลาดข่าวการประกาศสร้างเป็นอนิเมะก็สามารถอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่นี่ : https://www.online-station.net/anime/view/178379 

ก็เรียกได้ว่าเหล่าก็สร้างเสียงฮือฮาให้กับเหล่าแฟนๆ ของ Clamp ได้อย่างมากเลยทีเดียว! โดยก่อนหน้านี้นั้นตัว Tokyo Babylon เคยได้ถูกสร้างขึ้นเป็นอนิเมะ OVA มาก่อนทั้งหมด 2 ตอนด้วยกัน โดยตอนแรกนั้นได้เริ่มฉายในปี 1992 และตอนที่สองได้เริ่มฉายในปี 1994  

ซึ่งในอุตสาหกรรมการทำดิจิตัลอนิเมะในปัจจุบันนั้นก็มีความเปลี่ยนแปลงและแตกต่างจากอุตสาหกรรมอนิเมะในสมัยก่อนทำให้มีหลายๆ สิ่งของอนิเมะปัจจุบันนั้นแตกต่างไปจากอนิเมะในช่วงสมัยก่อนไม่ว่าจะลายเส้น เทคนิค สี เอฟเฟค และอื่นๆ

และนั่นทำให้หลังจากที่แฟนๆ Tokyo Babylon ตั้งแต่สมัยก่อนได้สังเกตเห็นบางสิ่งในคลิปเทรลเลอร์โปรโมตตัวอนิเมะ Tokyo Babylon ของเวอร์ชั่น 2021

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้นั้นทำให้แฟนๆ รู้สึกได้ว่าอนิเมะตัวใหม่นี้ดูไม่ให้เกียรติกับต้นฉบับเป็นอย่างมาก โดยสิ่งเป็นประเด็นให้แฟนๆ รู้สึกไม่พอใจกับอนิเมะตัวใหม่นี้นั้นก็มีความเกี่ยวข้องกับดีไซน์ของหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องอย่าง Sakurazuka Seishiro!

ภาพของ Sakurazuka Seishiro ในคลิปเทรลเลอร์โปรโมตอนิเมะ Tokyo Babylon 2021

Babylon

Babylon

เหล่าแฟนๆ หลายคนได้ทำการนำภาพของ Sakurazuka Seishiro ในเวอร์ชั่น Tokyo Babylon 2021 และเวอร์ชั่นต้นฉบับมาวางเทียบกันดู…

สิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนของตัวละคร Sakurazuka Seishiro เวอร์ชั่น 2021 และเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นก็คือความกว้างของช่วงไหล่! โดย Sakurazuka Seishiro เวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นช่วงไหล่ของเขามีความกว้างเป็นอย่างมาก ในขณะที่เวอร์ชั่นอนิเมะ 2021 นั้นแคบและเล็กลงพอสมควร

ซึ่งสิ่งที่ทำให้ประเด็นนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมากนั่นก็เพราะว่าตัวอนิเมะ Tokyo Babylon เวอร์ชั่น OVA ของช่วงยุค 90 นั้น ตัวละคร Sakurazuka Seishiro เองก็ยังมีช่วงไหล่ที่กว้างแบบเดียวกับแบบฉบับมังงะ นั่นทำให้แฟนๆ หลายคนรู้สึกว่าอนิเมะเวอร์ชั่น 2021 นั้นไม่ให้เกียรติกับดีไซน์ต้นฉบับนั่นเอง

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ดูเหมือนจะทำให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบและติดตาในดีไซน์ต้นฉบับรู้สึกไม่สบายใจกับดีไซน์ใหม่นี้เท่าไหร่นัก อย่างไรก็ดีดูเหมือนจะมีแฟนๆ บางส่วนออกมาแย้งเหมือนกันว่าในช่วงยุค 90 นั้นที่ญี่ปุ่นเองก็มีความนิยมใช้แผ่นฟองน้ำเสริมไหล่เพื่อทำให้ไหล่ดูกว้างเหมือนกันนะ!

แต่แฟนๆ หลายคนเองก็แย้งว่าตัว Sakurazuka Seishiro น่ะไม่ได้ใช้แผ่นฟองน้ำเสริมไหล่นะ! ซึ่งก็สามารถเห็นได้จากภาพของตัว Sakurazuka Seishiro ในชุดนอนที่ช่วงไหล่ก็ยังคงกว้างเหมือนเดิม

ประเด็นดีไซน์ใหม่ของ Sakurazuka Seishiro นี้ก็ทำให้มีแฟนๆ มากมายได้ออกมาพูดคุยกัน ซึ่งข้างล่างนี้ก็คือตัวอย่างบางส่วน

  • “Seishiro นี่นายลืมไหล่กว้างๆ ของนายไว้ในยุคเฮเซเหรอ?”
  • “ตอนฉันดูเทรลเลอร์ของเวอร์ชั่น 2021 ฉันนึกว่าดอกซากุระที่ปลิวในฉากมันบังไหล่ของเขาซะอีก”
  • “ฉันรู้สึกแปลกๆ ตอนเห็นไหล่ของเขาแคบลง…”

และดูเหมือนว่าความไม่พอใจนี้จะไม่ได้อยู่แค่ในแวดวงแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นเสียด้วย…

และดูเหมือนแฟนคนนี้นั้นจะชี้ให้เห็นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงของดีไซน์ตัว Seishiro นั่นก็คือรูปทรงของแว่นที่แตกต่างจากต้นฉบับนั่นเอง!

อย่างไรก็ดีตัว Tokyo Babylon นั้นได้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงกระแสมังงะและอนิเมะแนวโชโจยังคงนิยมการดีไซน์ตัวละครที่มีความกว้างของช่วงไหล่อยู่ ก่อนที่ความนิยมมันจะค่อยๆ เปลี่ยนไปตามกาลเวลา 

เช่นเดียวกับงานวาดของ Clamp ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่า Seishiro ที่ปรากฏตัวขึ้นใน Tsubasa: Reservoir Chronicle ซึ่งเป็นผลงานในช่วงปี 2003-2009 นั้นไม่ได้มีช่วงบ่าที่กว้างเช่นเดียวกันกับช่วงเวอร์ชั่น 90

แต่ถึงแม้รูปลักษณ์ของ Seishiro ในอนิเมะเวอร์ชั่น 2021 นั้นจะเปลี่ยนไปและแตกต่างจากเวอร์ชั่นต้นฉบับจะแตกต่างอย่างไร แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมนั้นก็คงเป็นความรู้สึกของตัวละครชายหนุ่มที่ดูดีและดูเป็นผู้ใหญ่นั่นเอง!

และสำหรับความเปลี่ยนแปลงของ Seishiro ในครั้งนี้จะส่งผลต่อแฟนๆ ไม่ว่าจะแฟนตั้งแต่เวอร์ชั่นต้นฉบับ หรือแฟนๆ หน้าใหม่ไปในทิศทางไหนนั้นก็คงต้องรอดูกันในวันที่ตัวอนิเมะ Tokyo Babylon 2021 ฉายแล้วล่ะ!

ที่มา : https://soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้