แนะนำ ซีรีส์เกม Yakuza บน PC ควรเริ่มเล่นภาคไหนก่อนดี

แนะนำ ซีรีส์เกม Yakuza บน PC ควรเริ่มเล่นภาคไหนก่อนดี

PC

     เชื่อได้ว่าในตอนนี้ หลายๆ คน คงรู้จักเกมซีรีส์ Yakuza กันมากขึ้น สาเหตุจากมีม Dame Da Ne! กันมากขึ้น และหลายคนก็อาจจะอยากลองเข้ามาเล่นเกมนี้กัน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำสำหรับชาว Steam (PC) กันว่า หากจะเข้ามาเล่นเกม Yakuza ควรเริ่มเล่นจากภาคไหนก่อนดีเพราะอะไร


รวมซีรีส์ Yakuza ที่มีทั้งหมดในปัจจุบัน

     เกม Yakuza นั้นเป็นเกมที่ออกมาให้เล่นครั้งแรกในปี 2006 บนเครื่อง PS2 ซึ่งตัวเกมก็ยังมีการออกภาคหลังและภาค Spin off กันมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีภาคหลักอยู่ที่ 8 ภาคด้วยกัน (ไม่รวมภาค Remake)

PC


ซีรีส์ Yakuza ที่สามารถเล่นได้บน PC (Steam)

      ในปัจจุบันซีรีส์เกม Yakuza ที่สามารถเล่นบน Steam ได้จะมีอยู่สามภาคได้แก่ Yakuza 0, Yakuza Kiwami และ Yakuza Kiwami 2 โดยความแตกต่างของแต่ละภาคนั้นมีดังนี้

Yakuza 0 – เป็นภาคที่ทำออกมาเพื่อสรุปเรื่องราวจุดเริ่มต้นของเกมทั้งหมด โดยตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2015 (ญี่ปุ่น) และในปี 2017 (อังกฤษ)
Yakuza Kiwami – เป็น Remake ของ Yakuza ภาคแรก มีเนื้อเรื่องต่อจากภาค 0 แต่ตัวเกมเพลย์จะมีความหลากหลายน้อยกว่า
Yakuza Kiwami 2 – เป็น Remake ของ Yakuza ภาค 2 ตัวเกมวางจำหน่ายปี 2017 (ญี่ปุ่น) และปี 2018 (อังกฤษ)

PC


ควรเล่นภาคไหนก่อนและหลังดี

     หากนับกันตามเนื้อเรื่องจริงๆ ภาคที่ควรเริ่มคือ 0 ตามด้วย Kiwami ภาคแรก ก่อนที่จะไปจบที่ Kiwami 2 ซึ่งจะเป็นการเล่นตามเนื้อเรื่องที่ดีที่สุด

PC

     เพียงแต่หากใครที่อยากเล่นเน้น Gameplay เป็นหลัก โดยเล่นจากภาคที่สนุกน้อยกว่า ก็มีคนแนะนำว่าควรเล่น Kiwami ก่อนจะย้อนกลับไปเล่นภาค 0 เช่นกัน (เพราะตัวเกมภาค 0 สนุกมากกว่า ซึ่งบางคนอาจจะมาเบื่อเมื่อเข้ามาเล่น Kiwami หลังภาค 0 นี่เอง) แต่สุดท้ายก็ตามด้วยภาค Kiwami 2 ปิดท้ายเช่นกัน

PC


     โดยสรุปแล้วสำหรับชาว PC ที่อยากลองเล่น Yakuza หากอยากเล่นเอาเนื้อเรื่องไล่ตามลำดับก็ให้เริ่มจากภาค 0 ก่อนเป็นอันดับแรก เพียงแต่อาจจะต้องระวังเล็กน้อยหากไปเล่นภาค Kiwami อื่นๆ ต่อเพราะอาจจะเบื่อด้าน Gameplay ได้ (ภาค 0 เป็นภาคที่ทำใหม่ที่สุดทำให้ด้าน Gameplay ค่อนข้างดีกว่า Kiwami ที่เป็น Remake) ซึ่งตรงจุดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ แล้วว่าอยากลองเล่นภาคไหนก่อนนะครับ

PC

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้