เตรียมชม Show Me The Way To The Station ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ 13 กุมภาพันธ์นี้

เตรียมชม Show Me The Way To The Station ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ 13 กุมภาพันธ์นี้

Show Me The Way To The Station

เตรียมชม Show Me The Way To The Station เรื่องราวของ ซายากะ (ชิเสะ นิอิสึ) เป็นสาวน้อยวัย 8 ขวบที่เข้ากับใครไม่ค่อยได้ เธอเจอกับ ลู สุนัขพันธุ์ชิบะ ทีถูกทิ้ง ซายากะผูกพันกับลูในทันที และรับเจ้าลูมาเลี้ยง  ลูทำให้ซายากะยิ้มได้ คอยอยู่ข้างๆ เวลาที่เธอเหงา คอยให้เธอกอดเวลาที่เธอร้องไห้ และมักไปนั่งรอซายากะกลับจากโรงเรียนเสมอที่สถานีรถไฟ ที่ซึ่งกลายเป็นสถานที่โปรดปรานของเจ้าลูและซายากะ

https://youtu.be/kg58golORvM

วันนึง เจ้าลูหายไป ซายากะพยายามวนเวียนอยู่ในที่ๆ เคยไปเที่ยวกับ ลู ด้วยความหวังว่าเจ้าหมาน้อยตัวนั้นจะกลับมาและทำให้เธอมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ซายากะ ยังได้เจอกับ โคทาโร่ ฟูเสะ (โยชิ โออิดะ) คุณปู่เจ้าของร้านกาแฟที่สูญเสียลูกชายไปนานแล้ว และยังรอคอยให้ลูกชายกลับมาหา  ทั้งคู่มีอะไรหลายๆ อย่างคล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหวนนึกถึงคนและสุนัขที่จากไปอยู่เสมอ เกิดเป็นความสัมพันธ์ต่างวัยที่อาจทำให้หลายคนต้องหลั่งน้ำตา

Show Me The Way To The Station

เกร็ดน่ารู้
– หลายปีที่ผ่านมาอาจพบเห็นหนังญี่ปุ่นที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างคนกับแมวหลายเรื่อง จนหลายคนที่ชอบสุนัขมากกว่าอาจน้อยใจว่าไม่มีหนังว่าด้วยคนกับหมาให้ดูบ้างเลย หากใครกำลังรอหนังเรื่องนั้นอยู่ ไม่ต้องรอนานอีกต่อไปแล้ว เพราะ Show Me the Way to the Station ซึ่งว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างเด็กน้อยวัย 8 ขวบ กับเจ้าหมาชิบะสีขาวน่ารักจะเข้าฉายแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 นี้

– หนังเรื่อง Show Me the Way to the Station สร้างมาจากเรื่องสั้นชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2004 ของ ชิซุกะ อิจูอิน เจ้าของรางวัลด้านวรรณกรรมอันนิ่งใหญ่อย่างรางวัลนาโอกิ (Naoki Prize) โดยเรื่องสั้นเรื่องนี้ถือเป็นงานเขียนเรื่องแรกของเขานับจาก Kikansha Sensei (2004) ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์

Show Me The Way To The Station

– หนังเป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ นาโอกิ ฮาชิโมโต้ ที่ผ่านมาเขาทักจะมีบทบาทเด่นด้านการเป็นโปรดิวเซอร์มากกว่า ผลงานที่ได้รับคำชื่นชมอย่างกว้างขวางคือการอำนวยการสร้าง All About Lily Chou-Chou (2001) ให้กับผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ แต่นานๆ ทีเขาจะหันมากำกับหนังด้วยตัวเอง โดยหนึ่งในงานกำกับที่โดดเด่นของเขาคือ Birthright (2010) ซึ่งได้เข้าฉายตามเทศกาลหนังหลายแห่ง นำโดย เทศกาลหนังโตเกียว (Tokyo International Film Festival) ครั้งที่ 23 และเทศกาลหนังเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Film Festival) เมื่อปี 2011 เป็นต้น

– สำหรับนักแสดงสาวตัวน้อยที่รับบทเป็น ซายากะ เธอคือ ชิเสะ นิอิสึ ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้กำกับอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง มาโกโตะ ชินไค จาก Your Name(2016) และ Weathering With You(2019) โดยในชีวิตจริง หนูชิเสะ เป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว การเล่นหนังเรื่องนี้จึงเป็นทั้งความสุขและความสนุกสำหรับเธอ

– หนูน้อย ชิเสะ นิอิสึ ผ่านกระบวนการคัดเลือกนักแสดงที่กินเวลานานถึง 3 เดือนเธอได้รับบทนี้อย่างเป็นทางการจนได้หลังออดิชั่นถึงรอบที่ 4

Show Me the Way to the Station ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 1 ปีครึ่ง และถ่ายทำตามลำดับเวลาของเรื่อง (chronological order)ตั้งแต่ฉากแรกจนถึงฉากสุดท้าย ไม่มีการกระโดดข้ามไปถ่ายฉากใดฉากหนึ่งก่อน เนื่องจากการถ่ายหนังตามลำดับเวลาของเรื่องจะทำให้เห็นพัฒนาการ และการเติบโตของ ชิเสะ นิอิสึ และเจ้าหมาลู ชัดเจนที่สุด

Show Me The Way To The Station

– ก่อนจะถ่ายทำ ทีมงานให้หนูชิเสะเอาเจ้าหมาลูไปเลี้ยงจริงๆ เป็นเวลาถึงครึ่งปี เพื่อที่ทั้งคู่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ผูกพันกันจนเข้าฉากร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา

– บทบาทเด่นของ Show Me the Way to the Station จะอยู่ที่น้องชิเสะ นิอิสึ และ โยชิ โออิดะ ผู้รับบทเป็นคุณปู่ฟูเสะ เป็นหลักแต่นักแสดงอีกคนที่มีบทไม่น้อยก็คือ เคนอิจิ ทาคิโตะ ผู้รับบทเป็นพ่อของ ซายากะ เขากล่าวแบบขำๆ ว่า ถ้าเกิดลูกสาวของเขาเกิดไปสนิทสนมกับคุณปู่ที่ไหนไม่รู้สักคน เขาคงรู้สึกเป็นห่วงลูกมากทีเดียว (ฮา)

Show Me The Way To The Station

– ช่วงแรกๆ ที่ เคนอิจิ ทาคิโตะ เจอกับ ชิเสะ นิอิสึ ทั้งคู่ยังไม่สนิทสนมและกล้าเข้าหากันมากเท่าไหร่ แต่หลังใช้เวลาด้วยกันพักใหญ่ ทั้งเล่นกัน และซ้อมเข้าฉากด้วยกัน พวกเขาก็สนิทสนมกลมเกลียวกันจน ทาคิโตะ เชื่อว่าถ้าได้ดูหนังจริงล่ะก็ คนดูจะสัมผัสได้เลยว่าพวกเขาเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันจริงๆ

เตรียมชม Show Me The Way To The Station ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ 13 กุมภาพันธ์นี้

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้