The Witcher เปรียบเทียบฉากต่อสู้ Striga ระหว่างเกมกับซีรีส์

The Witcher เปรียบเทียบฉากต่อสู้ Striga ระหว่างเกมกับซีรีส์

     นาทีนี้ต้องบอกว่ามาแรงจริงๆ สำหรับซีรีส์ The Witcher บน Netflix ที่ทำเอาคนดูหลายๆ คนยกให้เป็นหนังที่สร้างจากนิยายและเกมที่ดีที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเนื้อเรื่องในช่วง Season 1 ของฉบับซีรีส์นั้น ก็จะมีส่วนที่คาบเกี่ยวกับเกม The Witcher ภาคแรกด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในฉากที่สู้กับ Striga ในตอนที่ 3 โดยทาง IGN ได้ทำคลิปเปรียบเทียบฉากสู้ระหว่างซีรีส์กับเกมไว้ จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

*** เนื้อหาในนี้จะมีการสปอยเนื้อหาบางส่วน ***

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

 


     สิ่งที่เห็นได้ชัดคือร่างของตัว Striga เองที่ภายในเกมจะดูมีลักษณะออกแนวสัตว์ร้ายมากกว่า แต่ในฉบับซีรีส์จะดูเหมือนปีศาจซึ่งให้บรรยากาศความหลอนที่แตกต่างกันไป โดยตัว Striga นั้นจะเป็นผู้หญิงที่ถูกสาป โดยจะออกมาล่ามนุษย์ในคืนพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งวิธีการถอนคำสาป จะต้องขวางไม่ให้ Striga กลับเข้าไปในโลงของมันก่อนที่ไก่จะขันเป็นครั้งที่สาม นั่นจะทำให้ Striga ถูกถอนคำสาปกลับเป็นมนุษย์อีกครั้ง

Striga

Striga ในเวอร์ชั่นเกม The Witcher

Striga

Striga ในฉบับซีรีส์


      แม้ในฉบับซีรีส์ The Witcher จะไม่ได้มีการอธิบายเหตุการณ์หลังจากถอนคำสาป แต่ตามฉบับนิยายจะมีกล่าวไว้ว่า ผู้ที่ถูกถอนคำสาปจาก Striga อาจจะไม่ได้ฟื้นความเป็นมนุษย์กลับมาเต็มตัว โดยเฉพาะในเคสของเจ้าหญิง Adda ที่เป็น Striga มาตั้งแต่กำเนิด ทำให้เธอต้องเรียนรู้ความเป็นมนุษย์ตั้งแต่แรก ผู้ที่เคยตกอยู่ในคำสาปของ Striga อาจจะมีโอกาสกลายร่างได้อีกครั้ง โดยวิธีป้องกันก็คือใส่เครื่องประดับที่ทำมาจาก แซฟไฟร์ และต้องคอยเข้าพิธีกรรมที่ช่วยปัดเป่าคำสาปอีกด้วย

คลิปฉากสู้ Striga ฉบับเกมแบบเต็มๆ

Striga

Source : witcher.fandom

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้