เกมเมอร์บ่นระงม หลัง Square Enix พอร์ต FF9 ลง Nintendo Switch ได้แย่มาก

    เกิดเป็นดราม่าขึ้นมาซะแล้วครับ หลังจากที่เกม Final Fantasy IX หรือ FF9 ได้ถูกพอร์ตลง Nintendo Switch เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งจากเว็บไซต์ Reddit ที่ใช้นามแฝงว่า rushiosan ได้ออกมาลิสต์ปัญหาที่พบเจอในเกมดังกล่าวว่าตัวเกมไม่ได้มีการแก้ไขบั๊กใดๆ เลย นับตั้งแต่ปล่อยเวอร์ชั่นที่พอร์ตลงบนสมาร์ทโฟน ซึ่งก็ได้แก่บั๊กดนตรีประกอบ ที่ทำให้เพลงบนฉากแผนที่ต้องเริ่มเล่นใหม่ตลอดหลังจบการต่อสู้ในแต่ละครั้ง (ปกติของเดิมบนเวอร์ชั่น PS1 เพลงบนฉากแผนที่จะบรรเลงต่อจากจุดที่ค้างไว้หลังจากจบการต่อสู้ครับ)

    แม้ว่าปัญหาดังกล่าวจะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยในสายตาเกมเมอร์บางคน แต่ rushiosan กลับมองว่านี่ก็สะท้อนให้เห็นว่า Square Enix ไม่มีความใส่ใจในการแก้ปัญหาของการพอร์ตเกมสุดคลาสสิกเกมนี้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีปัญหากราฟิกฉากหลังที่จะดูเบลอๆ เวลานำไปเล่นบนจอทีวีที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างโมเดลตัวละครที่เป็นโพลีก้อน กับฉากหลังที่เป็นกราฟิกพรีเรนเดอร์ มันจึงดูไม่สัมพันธ์กับไซส์ของตัวละครที่ผ่านการอัพสเกลมา เลยให้ความรู้สึกที่แย่กว่าเวอร์ชั่นดั้งเดิมบน PS1 เสียอีก

    ก็ต้องตามดูสถานการณ์กันต่อไปนะครับว่า Square Enix จะนิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้หรือไม่ เพราะอย่างน้อยหากมีการเร่งแก้ไขปัญหานี้ก็จะพอเรียกคะแนนจากแฟนๆ คืนมาได้ไม่มากก็น้อยล่ะ

เครดิต: thegamer.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้