เท่แบบนี้มาเป็นพระเอกไหม!! รวมตัวร้ายสุดเท่จากเกมต่างๆ !

หลายๆ ครั้งเวลาเราเล่นเกมเราก็จะได้พบกับตัวละครประเภทต่างๆ และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือเหล่าตัวร้ายในเกมนั่นเอง ซึ่งบางทีเรากลับรู้สึกว่าไหงตัวร้ายเหล่านี้ถึงได้ดูเท่กว่าตัวเอกที่เราเล่นอีกกันล่ะเนี่ย!! ไปดูกันดีกว่าว่าเหล่าตัวร้ายพวกนี้มีใครกันบ้าง!

Sephiroth

จาก Final Fantasy VII / VII Remake

หลังจากได้มีข่าว Final Fantasy 7 Remake ออกมาแล้วล่ะก็จะไม่พูดถึงตาคนนี้ไปได้ยังไงกัน! พ่อหนุ่มหน้ามนผมยาวสุดหล่อที่เรียกได้ว่าโด่งดังไปทั่ว อดีตนายทหารชินระผู้ที่เกิดขึ้นด้วยเซลล์ของเจโนวา หลังได้รับรู้ความจริงเกี่ยวกับการกำเนิดของตัวเองเขาจึงคิดจะชิงโลกกลกับคืนมา นอกจากนั้นยังเป็นหนี่งในตัวร้ายที่ชอบโผล่ไปแจมกับเกมอื่นบ่อยๆ อีกต่างหาก ไม่ว่าจะ Dissidia Kingdom Heart และเกมอื่นๆ ในเครือพี่เหลี่ยม ดังแค่ไหนก็ดูละกันมีตั้งแต่เพลงของตัวเองยันหนังและเกม หล่อเหลาดีไซน์เท่แบบนั้นแทบจะลืมไปแล้วว่าพี่แกสร้างความวินาศสันตะโรไว้มากแค่ไหน

 


Albert Wesker

จาก Resident Evil Series

ตัวร้ายที่อยู่ยงคงกระพันและเริ่มจะกลายพันธุ์มากขึ้นในแต่ละภาค ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ กับเวสเกอร์อดีตหัวหน้าหน่วย S.T.A.R และนักวิจัยชั้นแนวหน้าแห่ง Umbrella Corp. ตัวร้ายผู้ซึ่งแสวงหาและกระหายซึ่งอำนาจ เวสเกอร์นั้นเป็นตัวละครที่มีมิติมากกว่าที่คิด เขามีความฉลาดและเป็นผู้นำสูง มีการวางแผนการแสดงออกที่แนบเนียน และไม่ว่าจะผ่านไปสักกี่ภาคเขาก็ยังคงดูหนุ่มแน่นเสมอ (มีเสียงแหย่กันมาว่าในขณะที่เวสเกอร์นั้นดูหนุ่มเสมอต้นเสมอปลาย แต่พ่อหนุ่มคริสของเรานั้น….) แต่ถึงแม้วีรกรรมพี่แกจะเจ็บแสบแค่ไหน เวสเกอร์ก็ยังเป็นวายร้ายคนแรกๆ ที่ผู้คนนึกถึงเสมอมา


Pagan Min

จาก Far Cry 4

Pegan เป็นตัวร้ายจากเกม Far Cry 4 ที่ดูไม่น่าไว้วางใจในตอนแรก ทว่า Pegan เป็นตัวร้ายไม่กี่คนที่ทำให้เราต้องมองเขาใหม่ (จนบางครั้งแทบไม่อยากเรียกเขาว่าเป็นตัวร้ายด้วยซ้ำ) ในเกมนั้น Pegan เป็นผู้นำแห่ง Kyrat ประเทศซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Ishwari แม่ของ Ajay Ghale ตัวเอกของ-ภาคนี้ สำหรับแนวความคิกและการกระทำบางอย่างภายในเกมของ Pegan นั้นจะยังคงดูเลวร้าย และเลือดเย็น แต่ถ้าหากคิดถึงสภาพแวดล้อมของผู้นำประเทศแบบเผด็จการแล้วการแสดงออกของ Pegan นั้นดูมีเหตุผลพอสมควร และถึงแม้ว่าเขาจะฆ่าคนไปมาก แต่เขาก็ทำต่อเมื่อมีใครมาทำร้ายเขาก่อนเท่านั้น นอกจากนั้น Pegan นั้นไม่เคยผิดสัญญาหรือหลอกเราเลยสักครั้งเดียว บางทีคนที่คุณคิดว่าอาจจะเลวร้ายที่สุดอาจจะกลายเป็นมิตรเพียงคนเดียวของคุณก็ได้


Vaas Montenegro

จาก Far Cry 3

เรียกได้ว่า Far Cry นั้นขยันสร้างตัวร้ายเท่ๆ ออกมาจริงๆ ! ทว่า Vaas Montenegro นั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับ Pegan Min อยู่พอสมควร เพราะในขณะที่ Pegan Min นั้นดูเป็นตัวร้ายหัวสูง (อย่างน้อยเขาก็มีสไตล์ล่ะ) Vaas นั้นแทบเรียกได้ว่าเป็นผู้ชายที่สร้างความรู้สึกให้ถึงความบ้าคลั่งและดิบเถื่อน และแน่นอนมุกตลกร้ายของเขาก็นับเป็นสเน่ห์โดนใจได้อย่างนึงเลยนะ!


The Joker 

จาก Batman: Arkham City

แทบจะเรียกได้ว่าพลาดไม่ได้กับคู่ปรับตลอดกาลของ Batman วายร้ายสุดเท่ที่เต็มไปด้วยความบ้าคลั่งและความสร้างสรรค์ การปรากฏตัวแต่ละครั้งของ Joker นั้นเรียกได้ว่าแทบจะเป็นสีสันหรือสปอตไลท์แบบนึงของเรื่องเลยล่ะ Joker เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่โด่งดังแม้จะเป็นตัวร้าย คนทั้งหลายหลงใหลสเน่ห์อันกวนประสาทของเขา มุมมอง แนวคิด ขนาดว่าไม่ใช่พระเอกแท้ๆ แต่กลับมีสินค้าออกมาเยอะแยะไม่ได้น้อยหน้า Batman สักนิด! ใครบอกตานี่ไม่ดังก็ให้มันรู้กันไป

มีแต่คนหล่อๆ เอ๊ย! เท่ๆ ทั้งนั้นนนน  แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าเกมหลายเกมนั้นออกแบบเหล่าตัวร้ายออกมาได้มีเอกลักษณ์และน่าจดจำมากจริงๆ ล่ะนะ! เพื่อนคนไหนมีตัวร้ายในดวงใจกันบ้างไหมเนี่ย? เสนอชื่อกันมาได้เลยนะ!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้