ทำความรู้จักกับ The Wasp ฉบับดั้งเดิม เตรียมความพร้อมก่อนลุยไปกับนางใน Ant-Man 2!

     ใกล้เข้ามาแล้วนะครับสำหรับกำหนดการฉายภาพยนตร์ในจักรวาล MCU เรื่องสุดท้ายในปี 2018 นี้กับ Ant-Man and the Wasp ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man ในปี 2015 และน่าจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Infinity War แม้กระนั้นก็มีโอกาสสูงที่มันจะเชื่อมโยงกัน โดยแน่นอนว่าเราจะได้เจอกับ Scott Lang อีกครั้งในวันที่เขาต้องอยู่ในการกำกับของรัฐบาลสหรัฐฯ เพราะสิ่งที่เขาทำใน Captain America: Civil War ทว่าตัวคนเดียวอาจไม่พออีกต่อไป เพราะคราวนี้เขาจะต้องมาแท็คทีมกับ The Wasp คนใหม่ Hope Van Dyne ในภารกิจบุกโลกควอนตั้ม เพื่อตามหา Janet Van Dyne ผู้เป็น The Wasp ต้นตำรับ และช่วยเธอออกมาจากมิติดังกล่าวให้จงได้ ดังนั้นแล้วในบทความนี้จะพามารู้จักกับ Janet กันคร่าวๆ หรือหากมีเวลาก็สามารถนั่งดูพี่อิ๋วนั่งเล่าแบบละเอียดๆ ได้ในคลิปซีรีส์ SHP ของแกกันได้เลยครับ

The Wasp ใน Comic

     Janet Van Dyne ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกในฐานะลูกสาวของ Vernon Van Dyne นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องของโลกคนหนึ่ง โดยบุคลิกแรกเริ่มของเธอนั้นจะคล้ายๆ กับเด็กโดนสปอยล์เนื่องจากเติบโตในครอบครัวมีอันจะกิน และถูกเลี้ยงมาอย่างเอาอกเอาใจ เธอกับพ่อเคยไปหา Hank Pym เพื่อขอความช่วยเหลือในการทดลองบางอย่าง แต่ Hank ปฏิเสธไป ทว่านั้นคือครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกัน กระทั่งพ่อของเธอถูกมนุษย์ต่างดาวชาวคอสมอสสังหาร บุคคลแรกที่เธอขอความช่วยเหลือก็คือ Hank และตัว Janet เอง หลังสูญเสียพ่อไปก็เริ่มอยู่กับความจริง และค่อยๆ มีพัฒนาการที่เป็นผู้เป็นคนมากขึ้น กลายเป็นคนที่ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

     เมื่อตกลงปลงใจจะลุยด้วยกัน Hank ได้ใช้ Pym Particle กับ Janet จนนางกลายเป็น The Wasp จากนั้นทั้งคู่ก็ลุยด้วยกันในอีกหลายภารกิจ กระทั่ง Janet กลายเป็นฮีโร่คนสำคัญ และมีส่วนร่วมในการก่อตั้งทีม The Avengers โดยเธอเป็นคนเสนอชื่อ The Avengers ขึ้นมาเอง

     ในส่วนของความสัมพันธ์กับ Hank หลังซึนกันอยู่นานในที่สุดทั้งคู่ก็ตกลงปลงใจแต่งงานกัน แม้กระนั้นความสัมพันธ์ฐานะชีวิตคู่กลับไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากตัวของ Hank เองที่เริ่มป่วยเป็นจิตเภท และกลายเป็นทำร้ายตัว Janet ในหลายๆ ครั้ง ท้ายที่สุดก็ต้องหย่าร้างกัน แม้ Hank จะพยายามขอ Janet แต่งงานอีกครั้ง แต่ตัว Janet เองก็คิดว่าเป็นคู่หูร่วมงานกันเท่านั้นน่าจะโอเคกว่า แก้วที่แตกแล้วยากที่จะประสานอีกครั้ง…

The Wasp ใน MCU

     แม้จะปรากฎชื่อว่าเป็น Janet เหมือนกัน แต่ใน Ant-Man ภาคแรกนั้นนางก็หายตัวไปอยู่ใน Microverse หรือมิติควอนตัมเสียแล้ว ทำให้มีการพูดถึงไม่มีมากนัก สิ่งที้่เรารู้คือ Hank และ Janet ไม่ได้เลิกรากันอย่างใน Comic แถมยังมีลูกด้วยกันอีกหนึ่งคนนั่นก็คือ Hope Van Dyne ซึ่งเป็น The Wasp คนปัจจุบันในภาคนี้นั่นเอง

     ทั้ง Hank และ Janet ทำงานให้กับ S.H.I.E.L.D. กระทั่งวันหนึ่งเธอยอมสละชีพตัวเองเพื่อหยุดระเบิด แต่นั่นกลับไม่ได้ทำให้เธอตายทว่าส่งเธอไปยังมิติควอนตัมซึ่งตัดขาดจากทุกสรรพสิ่งแม้กระทั่งกาลเวลา

     แล้ว Scott กับ Hope จะเข้าไปช่วยเธอได้หรือไม่ เหตุการณ์จะเชื่อมไปยัง Infinity War อย่างไร โปรดติดตามได้ใน Ant-Man and The Wasp ฉายจริง 5 กรกฏาคมนี้ครับ

The Wasp

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้