รู้จักกับ ‘มรณานุสติ คาเฟ่’ ร้านสุดแนวที่จะทำให้เราปลงกับสัจธรรมชีวิต

ในยุคปัจจุบัน ร้านคาเฟ่ที่จำหน่ายกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ ล้วนผุดขึ้นมากมายเป็นดอกเห็ด และมีการแข่งขันในวงการนี้สูงมาก บรรดาร้านแฟรนไชส์ดังๆ ก็จะเน้นดึงดูดลูกค้าด้วยการตกแต่งที่สวยงาม หรือใช้วัตถุดิบในการทำเครื่องดื่มที่เกรดดีหน่อย เป็นต้น แต่สำหรับคาเฟ่ที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้เขาใช้ความแหวกแนวเป็นจุดขาย และก็ดูจะเรียกกระแสในโลกโซเชียลได้ไม่น้อยเลยละครับ

ร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า ‘มรณานุสติ คาเฟ่’ ซึ่งภายในร้านและบริเวณรอบๆ ได้มีการตกแต่งด้วยธีมสัจธรรมชีวิตและความตาย บางจุดของร้านจะมีป้ายคำเตือนสติลูกค้าที่มาเยี่ยมเยียนร้านให้ตระหนักถึงความตายที่อาจมาพรากเราได้ทุกเมื่อ ให้เราได้รู้ซึ้งและเข้าใจวัฏสงสาร เกิด แก่ เจ็บ ตาย ที่มนุษย์เราย่อมไม่มีวันหนีพ้น

(ล่าง) ป้ายหน้าร้านที่ตั้งเด่นเป็นสง่า มีข้อความระบุบนป้ายว่าร้านเปิด 10 โมงเช้า – 1 ทุ่ม แถมมีบอกด้วยว่า ส่วนความตายนั้นอ้าแขนรอรับเราอยู่ตลอดเวลา

(ล่าง) ภายในร้านจะมีประดับด้วยพวงหรีดและโลงศพ พร้อมข้อความบนพวงหรีดที่เตือนให้เรารู้ถึงสัจธรรมว่า “ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้” (ไปแต่ตัวนั่นเอง)

(ล่าง) ทางเดินที่แคบและวังเวงนี้ ก็จะมีคำเตือนสติว่าเป้าหมายในชีวิตของเราคืออะไร และเราได้ทำเป้าหมายนั้นลุล่วงแล้วหรือยัง (ประมาณว่าชีวิตเรามันสั้นนัก หากจะทำอะไรก็รีบทำเถอะ)

(ล่าง) บริการพิเศษของทางร้าน เพื่อให้เราได้สัมผัสกับความรู้สึกของคนที่ตายแล้ว ด้วยการลงไปนอนในโลงศพจริงๆ ซึ่งหากลูกค้าคนไหนสามารถลงไปนอนแล้วหลับตาได้เป็นเวลา 3 นาที ทางร้านจะมีส่วนลด 20 บาทให้กับค่าเครื่องดื่มด้วยนะเออ

(ล่าง) บรรดาเมนูเครื่องดื่มของร้านก็จะมีการตั้งชื่อให้เกี่ยวกับวัฏสงสารครับ อย่างในรูปนี้ก็จะมี แก่ เจ็บ และ ตาย ซึ่งเครื่องดื่มแต่ละรูปนั้นน่าชิมเหลือเกิน

เพื่อนๆ คนไหนที่อยากแวะไปนั่งชิลกับบรรยากาศของร้าน พร้อมเครื่องดื่มรสละมุน ทางร้านมีชื่อภาษาอังกฤษว่า Kid-Mai Death Cafe ครับ ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ 1 ถนนพหลโยธิน โดยร้านจะปิดทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนขัตฤกษ์จ้า

เครดิต: Soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้