5 อนิเมะไอดอลชายที่สาวๆ ดูแล้วกรี๊ดกระจาย!

     หลายปีมานี้อนิเมะสายไอดอลสาวๆ ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่อนิเมะไอดอลหญิงอย่างเดียวที่ได้รับความนิยม อนิเมะไอดอลชาย เองก็ได้กระแสตอบรับที่ญี่ปุ่นดีมากไม่แพ้กัน อาจจะเป็นเพราะเสียงของนักพากย์บวกกับหน้าตาคาแรคเตอร์ที่พอมารวมเข้าด้วยกันแล้วลงตัวแบบสุดๆ แม้จะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างมากนักในประเทศไทย เนื้อหาอาจจะดูเป็นเรื่องเกี่ยวกับไอดอลคล้ายๆ กันไปหมด แต่เรื่องราว ในส่วนอื่นๆ นั้นก็ยังคงความน่าติดตามอยู่ วันนี้เราก็เลยขอนำเสนอ 5 อนิเมะไอดอลชายที่สาวๆ ดูแล้วกรี๊ดกระจาย จะมีเรื่องใดบ้าง ไปชมกันได้เลยค่ะ!


1. Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love 1000%

Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love 1000%

ประเภท : อนิเมะทีวี
สตูดิโอ : A-1 Pictures
ออฟฟิศเชียลไซต์ : utapri.tv 

นับเป็นอนิเมะไอดอลชายที่ติดตลาดมากที่สุดเรื่องหนึ่งที่สร้างมาจากเกม Visual Novel ที่โด่งดังในชื่อเดียวกัน เป็นเรื่องราวของเด็กสาวชื่อ นานามิ ฮารุกะ ที่อยากเป็นนักแต่งเพลง จึงเข้าเรียนที่โรงเรียนซาโอโตเมะ และได้พบกับหนุ่มๆ อีก 6 คนในสายนักร้อง (มีเข้ามาเพิ่มเติมในภาคต่อๆ ไป) กระแสของซีรีส์นี้นับว่าดีมากในญี่ปุ่นตั้งแต่ตอนที่เป็นเกม (ส่วนหนึ่งเพราะนักพากย์ดีงามมาก!)  จึงไม่แปลกที่จะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาถึงภาคที่ 4 แล้ว และยังออกสินค้าต่างๆ มาเยอะแยะมากมาย ใครที่ยังไม่เคยดูอนิเมะสายไอดอลก็ไปลองดูเรื่องนี้ได้นะคะ และอย่าลืมติดตามข่าวเวอร์ชั่นเกมมือถือที่กำลังจะเปิดให้บริการในปีนี้ในชื่อเกมว่า Uta no Prince-sama Shining Live


2. B-Project: Kodou*Ambitious

B-Project: Kodou*Ambitious

ประเภท : อนิเมะทีวี
สตูดิโอ : A-1 Pictures
ออฟศฟิเชียลไซต์ : bpro-anime.com

B-Project เป็นโปรเจ็กต์สื่อหลายช่องทางของค่าย MAGES โดยตัวอนิเมะจะใช้ชื่อว่า B-Project: Kodou*Ambitious เป็นเรื่องของ สุมิโซระ สึบาสะ ที่ได้เข้าไปทำงานที่ Gandala Music ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เจ้าหนึ่งในญีปุ่นและได้รับมอบหมายห้าที่ให้ดูแลยูนิตไอดอล B-Project ที่ประกอบด้วยยูนิตย่อยๆ อีก 3 กลุ่ม คือ Kitakore, THRIVE และ MooNs ซึ่งอนิเมะที่ออกใกล้ๆ กันกับหนังสือการ์ตูนภาค B-Project: Mousou*Scandal ก็ทำให้มีเสียงตอบรับดีสุดๆ ที่ญี่ปุ่น จึงตามมาด้วยสื่ออีกหลากหลายทั้งซีดีเพลง ละครเวที และล่าสุดอย่างเกม B-Project: Muteki*Dangerous ที่เพิ่งเปิดให้บริการบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android เมื่อปลายเดือนที่แล้วอีกด้วย


3. Tsukiuta. THE ANIMATION

Tsukiuta

ประเภท : อนิเมะทีวี
สตูดิโอ : Studio Pierrot
ออฟฟิศเชียลไซต์ : tsukiani.com 

เรื่องนี้เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากเพลงและดราม่าซีดีที่เกิดจากการจับคู่กันระหว่างนักพากย์ทั้งชาย-หญิงและนักแต่งเพลง Vocaloid มีธีมเป็นเดือนทั้ง 12 ในรอบปี แบ่งเป็น 4 ยูนิตย่อย โดยใน Tsukiuta. THE ANIMATION นี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับยูนิต Six Gravity และยูนิต Procellarum ซึ่งเป็นยูนิตชายล้วนทั้งคู่ กระแสตอบรับก็เรียกได้ว่าดีสุดๆ มีการประกาศโปรเจ็กต์อื่นๆ ออกมาเรื่อยๆ เช่น Goods ต่างๆ เกมบนมือถือ เกมบนสมาร์ทโฟน ละครเวทีฯลฯ (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่) สาวๆ คนไหนชอบงานนักพากย์ Tsukiuta ก็นับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสุดๆ 


4. Dream Festival!!

Dream Festival

ประเภท : อนิเมะทีวี
สตูดิโอ : Bandai Namco Pictures
ออฟฟิศเชียลไซต์ : anime.dream-fes.com 

เป็นอนิเมะไอดอลชายที่ดัดแปลงมาจากริธึมเกมบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ชื่อเดียวกันโดยค่าย Bandai Namco เป็นเรื่องราวของ อามิยามะ คานาเดะ หนุ่มมัธยมปลายที่ถูกแมวมองในตำนานเรียกไปคัดตัว ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับไอดอลฝึกหัดคนอื่นๆ ก็คือการเดบิวต์ในงาน Dream Festival!! ร่วมกับเพื่อนๆ ในยูนิตเดียวกัน หลังจากที่ภาคแรกฉายจบไปก็มีทั้ง Goods หนังสือการ์ตูน และซีดีเพลงตามออกมาเพียบ นอกจากนั้นยังมีการประกาศผ่านทางออฟฟิศเชียลไซต์ว่าจะดำเนินการทำภาค 2 ต่อ และจะฉายให้ได้ดูกันในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ด้วย!

Dream Festival


5. Sekkou Boys

Sekkou Boys

ประเภท : อนิเมะทีวี
สตูดิโอ : LIDENFILMS
ออฟฟิศเชียลไซต์ : sekkoboys.com 

เรื่องนี้นับเป็นอนิเมะไอดอลชายที่นับว่าแหวกแนวมากที่สุด เพราะหนุ่มๆ ไอดอลทั้งวงเป็น รูปปั้น ไม่ใช่หล่อเหมือนรูปปั้น แต่เป็น รูปปั้นปูนปลาสเตอร์ จริงๆ เป็นเรื่องราวของ อิชิโมโตะ มิกะ สาวสายศิลปะที่เบื่อการวาดรูปหุ่นปั้นตัวสีซีดๆ มาตั้งแต่สมัยเรียน เลยมาสมัครงานเป็นผู้จักการศิลปินเพื่อเชยชมเนื้อหนังหนุ่มๆ แต่ก็ดันได้ดูแลวงที่เป็นหุ่นปั้นปูนปลาสเตอร์อีกซะนี่ อนิเมะเรื่องนี้ไม่ใช่ไอดอลสายเต้นเล่นคอนเสิร์ต ออกจะเป็นไอดอลบทพูดเกรียนๆ (เพราะขยับตัวไม่ได้) ถ้าใครโอเคกับความพิลึกนี้ก็คงฮาอยู่ไม่ใช่น้อยเลยค่ะ!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้