รู้จักก่อนเล่น Seal Online Return การกลับมาครั้งนี้ มีอะไรใหม่ ?

    ถ้าพูดถึงเกม Seal Online สำหรับผมแล้วก็คงเป็น mmorpg รุ่นเดอะอีกเกมหนึ่งที่มีการเปลี่ยนผู้ให้บริการในประเทศไทยกันหลายรอบ จนกระทั่งล่าสุดนี้ก็ได้มาอยู่ในมือค่ายน้องใหม่ในประเทศไทยอย่าง Playwith (แต่ไม่ใหม่สำหรับเกาหลีนะ)โดยในการกลับมาครั้งนี้จะมาในชื่อว่า Seal Online Return นั่นเองครับ และแน่นอนว่าจะมีอัพเดตใหม่ๆ มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย ดังนั้นก่อนที่เราจะได้สัมผัสกันในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ก็อยากจะพาเพื่อนๆ ที่ไม่เคยเล่น Seal Online มาก่อนไปรู้จักเกมกันซักนิด และสำหรับคนที่เคยเล่นก็ไปดูว่ามีอัพเดตอะไรใหม่ๆ บ้างใน Seal Online Return ครับ

8 สายอาชีพเบื้องต้น และ 17 สายอาชีพ

    สิ่งแรกที่อยากจะให้ทำความรู้จักกันใน Seal Online Return ก็คือเรื่องสายอาชีพครับ แรกเริ่มเดิมทีที่หลายคนเคยเล่นมาน่าจะมีอาชีพเริ่มต้นกันอยู่ราวๆ 7 อาชีพด้วยกันก็ว่าเยอะแล้วนะ แต่ว่าคราวนี้มีอาชีพใหม่มาเพิ่มด้วยกันอีก 2 อาชีพ ได้แก่ Hunter และ Cook ครับ งั้นเรามาดูอาชีพทั้งหมดในตอนนี้ดีกว่าว่าจะมีอะไรให้เลือกเล่นบ้าง

    Beginner – อาชีพเริ่มต้นของทุกคน สามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพอื่นๆ ได้หลังเลเวล 10 แต่ว่าถ้าหากเก็บเลเวลให้ถึง 115 เลย ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพ Vagabond ที่จะมีสกิลในการเพิ่มจำนวนไอเทมดรอปและ XP ได้ด้วย

    Warrior – นักรบผู้ใช้อาวุธดาบใหญ่ 2 มือ โดดเด่นในเรื่องของการทำคอมโบและพลังโจมตีที่สูงในระยะประชิด สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Berserker ที่เน้นการโจมตีเป็นคอมโบและพลังโจมตีที่สูงขึ้น หรือ Swordmaster ที่เน้นความรวดเร็วในการโจมตีหลายเป้าหมายผ่านสกิลคอมโบสุดเท่

    Knight – อัศวินผู้ใช้ดาบโล่คอยปกป้องเพื่อนร่วมทีมจากศัตรู มีความอึดมากที่สุดในทุกสายอาชีพ ช่วงแรกอาจจะเก็บเลเวลยากหน่อย แต่ภายหลังจะสบายขึ้นเยอะ สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Renegade ที่มีความสามารถในการลดความสามารถศัตรูไป หรือ Defender ที่เพิ่มการโจมตีแบบกลุ่มมาพร้อมความสามารถในด้านการชนเพิ่มขึ้น

    Mage – จอมเวทผู้ใช้เวทมนต์อันแข็งแกร่ง เน้นโจมตีเป็นวงกว้างอย่างรุนแรงด้วยพลังแห่งไฟและน้ำแข็ง สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Fire Wizard ผู้ใช้เวทสายไฟอันรุงแรงและวงกว้างแต่แลกมาด้วยการร่ายเวทที่นาน กิน AP และระยะสั้นกว่า หรือ Ice Wizard จอมเวทสายน้ำแข็งที่เน้นการหยุดหรือสโลว์การเคลื่อนที่ของเป้าหมายจำนวนมากจากระยะไกล

    Priest – พระประจำเกมผู้ใช้เวทมนต์แสงสว่างในการรักษาและสนับสนุนเพื่อนในปาร์ตี้ เป็นอาชีพสำคัญอาชีพหนึ่งในทีมเลยทีเดียว สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Templar นักรบแห่งแสงที่ยืมพลังแห่งพระเจ้ามาช่วยในการต่อสู้ หรือ Apostle นักบวชที่เดินหน้าสายซัพเต็มสูบก็ได้ จะยิงเวทแห่งแสงก็ดี

    Clown – ตัวตลกผู้ใช้มีดขว้างเป็นอาวุธประจำตัว โดดเด่นในเรื่องของการโจมตีที่รวดเร็วและรุนแรงในระยะไกล สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Assassin นักฆ่าในเงามืดที่สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงมาก สามารถถืออาวุธคู่ 2 มือได้ หรือ Gambler นักพนันตัวยงที่เพิ่มระยะการโจมตีให้ไกลขึ้นแถมด้วยการโจมตีเวทอย่างรุนแรง เป็นสุดยอดนักหรอยของเกม

    Craftman – นักสร้างอุปกรณ์แห่งโลก Seal Online เพียง 1 เดียว แน่นอนว่าจุดเด่นก็คือการสร้างอาวุธสุดเจ๋งมาใช้ต่อกรกับศัตรู สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Artisan เพื่อเป็นสุดยอดนักสร้างและสามารถรวมเพชรกับอุปกรณ์ได้ แต่การต่อสู้นั้นค่อนข้างอ่อนแอยังดีที่อุปกรณ์สุดยอดพอจะกลบจุดนี้ได้ หรือ Demolitionist มือระเบิดที่สามารถสตั๊นเป้าหมายและทำความเสียหายคริติคอลด้วยระเบิดได้

    Hunter – จะเรียกว่านักธนูก็คงจะไม่ได้เต็มปาก เพราะอาวุธที่ใช้คือหนังสติ๊กที่มีพลังโจมตีที่สูงจากระยะไกลครับ สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Archer นักธนูสุดเท่ที่เน้นการโจมตีเป็นวงกว้างอย่างมาก โดยพลังโจมตีจะเป็นค่าพลังโจมตีเวทมนต์แทน และก็ยังมีความพริ้วไหวอีกด้วย หรือ Gunner นักแม่นปืนที่เน้นไปทางด้านการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวด้วยพลังโจมตีอันหนักหน่วงเป็นหลักแทน

    Cook – อันนี้เป็นอาชีพใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาให้เล่นกัน (คาดว่าน่าจะยังไม่มาตอนเริ่ม OBT ครับ) โดยเป็นอาชีพที่ใช้การทำอาหารโจมตีระยะไกล หรือจะทำอาหารเพื่อเสริมพลังก็ได้ สามารถเปลี่ยนคลาส 2 เป็น Chef ที่จะเส้นการทำอาหารเพิ่มความสามารถที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือ Food Fighter ที่กลายเป็นนักสู้ผู้ถืออาหารไว้ 2 มือเพื่อโจมตีสร้างความเสียหายให้กับศัตรูในระยะประชิดแทน

ระบบคอมโบและเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม

    หัวข้อนี้จะขอแนะนำสำหรับมือใหม่ละกันครับ ระบบของเกม Seal Online Return ต้องบอกว่ามีเยอะมาก จะให้พิมพ์ทั้งหมดก็ยังไงอยู่ แต่จุดเด่นที่ทำให้แฟนๆ Seal Online ชื่นชอบกันมาจนถึงทุกวันนี้ก็คือระบบการคอมโบและเนื้อเรื่องของเกมนั่นเองครับ

    สำหรับระบบคอมโบนั้น Seal Online Return ไม่ได้ใช้การกดสกิลต่อเนื่องเหมือนเกมอื่น แต่จะใช้การกดปุ่ม ASD บนคีย์บอร์ดในคำสั่งที่แตกต่างกันเพื่อทำคอมโบ ซึ่งการทำคอมโบนั้นจะช่วยเพิ่มพลังการโจมตีและเพิ่มความเร็วในการโจมตีด้วย ส่วนการกดคอมโบต้องกดเป็นจังหวะอย่างเช่น คอมโบ 8 hit มาตรฐานให้กด A – A – S – S – D – D – AD เป็นจังหวะ อะไรแบบนี้ ถ้าเป็นอาชีพเน้นคอมโบอย่าง Warrior จะมีคอมโบพิเศษลากยาวไปถึง 21 คอมโบเลยทีเดียว เป็น 1 ในความสนุกที่นอกเหนือจากการกดสกิลสู้ปกติทั่วไปของเกมอื่นๆ ครับ

    ทางด้านเนื้อเรื่องของเกม Seal Online Return จะถูกเล่าผ่านเควสต์หลักของเกมอยู่ตลอดเวลา จากจุดเริ่มต้นของสงครามเทพ 7,000 วันระหว่าง Elim และ Balie ลากยาวมาจนถึงบลูอาย และมาต่อกันใน Seal Online Return กับเควสต์ Holy Sword/Unholy Sword ที่จะพาไปยัง Sage Tower นั่นเองครับ ซึ่งผู้เล่นหลายคนยืนยันว่าตัวเนื้อเรื่องของ Seal Online นั้นมีความน่าติดตามและดีงามมากจนหลายคนต้องหยุดอ่านและอินกับมันเลยทีเดียวครับ

มีอะไรใหม่ใน Seal Online Return ?

    การกลับมาครั้งนี้นอกจากชื่อใหม่ Seal Online Return กับอาชีพใหม่อย่าง Cook แล้ว ก็ยังมีระบบใหม่ๆ อีกมากมายที่มาให้แฟนๆ ได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบคู่รักที่มีการเปิด Couple Store สำหรับคู่รักที่จะสามารถใช้แต้มพิเศษเพื่อซื้อของในร้านนี้ได้ โดยแต้มจะได้ 1 แต้มต่อ 1 วันตามเวลาในเกม มี Instance Dungeon แห่งใหม่ Antroden (เลเวล 50-105) และ Alcanez (เลเวล 150-185 สำหรับระดับปกติ และเลเวล 180-251 สำหรับระดับสูง) โดยดันเจี้ยนเหล่านี้จะสามารถเข้าได้วันละ 1 ครั้ง ถ้าใครคิดว่าดันเจี้ยนพวกนี้อาจจะง่ายไป รอบนี้มี Sage Tower ที่เป็นคอนเท้นท์ End-game อีกอย่างนอกจาก Black Dragon สำหรับเลเวล 200 ขึ้นไป โดยภายในดันเจี้ยนจะไม่ใช่แค่การเดินสังหารมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ แต่ต้องมีการแก้ปริศนา และมีความเกี่ยวข้องกับเควสต์ Sword/Unholy Sword  มีรางวัลสำหรับผู้พิชิตสถานที่นี้เป็นอาวุธ Jikael/Zadkie หรือเครื่องป้องกัน Samael อีกด้วย

    ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีสัตว์เลี้ยงแบบใหม่เข้ามาให้ได้เป็นเจ้าของกันกับ Battle Pet สัตว์เลี้ยงที่สามารถแยกออกจากตัวละครเพื่อไปล่ามอนสเตอร์ได้ด้วยตัวเอง สามารถเลเวลอัพได้จาก EXP ผ่านการล่ามอนสเตอร์เอง มีระบบความสนิทสนมที่จะส่งผลกับความสามารถเพิ่มเติมของสัตว์เลี้ยงด้วย และถ้าหากตัว Battle Pet เลเวลอัพก็จะมีการพัฒนาร่างได้มากถึง 4 ขั้นด้วยกัน บางสกิลก็ได้ผลทั้งปาร์ตี้อีกต่างหาก

    จริงๆ ยังมีอีกหลายอย่างนะ อย่างเช่นระบบไอเทม Cash Shop ที่เพิ่มเติมหลายๆ อย่าง ระบบ Raid Boss ลงไปล่ามอนสเตอร์ขนาดใหญ่กับผู้เล่นจำนวนมาก ระบบ Monster Survival ที่ต่อสู้กับฝูงมอนสเตอร์จำนวนมาก และอื่นๆ อีกมากมาย โดยทางทีมงาน Playwith ได้บอกว่าระบบทั้งหมดนี้จะค่อยๆ อัพเดตเข้ามาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันครับ

ข้อสงสัยต่างๆ ที่หลายคนสงสัยกับการให้บริการครั้งใหม่จาก Playwith

    แน่นอนว่าเกมเก่าที่เปิด-ปิดกันมาเรื่อยๆ เปลี่ยนผู้ให้บริการกันบ่อยครั้ง ผู้เล่นก็ย่อมมีความสงสัยและคำถามมากมายว่าจะโดนสิ่งที่ไม่ชอบเหมือนกับที่ผ่านมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ? อย่างแรกเลยคือเรื่องโปร-บอท ทางทีมงาน Playwith ซึ่งขึ้นตรงกับผู้พัฒนาฝั่งเกาหลีเองก็รับปากว่าจะกำจัดและป้องกันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างที่สองคือเรื่องแพ็คเกจเทพทรูต่างๆ ทางทีมงานบอกว่าไม่มีนโยบายในการขายแพ็คเกจไอเทมพิเศษ ไอเทมเทพเหล่านี้ อย่างมากแพ็คเกจก็จะมีราคาไม่เกิน 1,000 บาทอีกด้วย ส่วนเรื่องการ PK ตอนแรกทีมงานบอกว่าอาจจะรอให้หลังจากเปิดไปแล้วซัก 1 อาทิตย์ แต่ทางผู้เล่นก็ขอให้เปิดตั้งแต่แรกเลย หรือไม่ก็แยกแชแนล PK กับไม่ PK ซึ่งทางทีมงานก็รับเรื่องไว้พิจารณาแล้วเรียบร้อยครับ

    โดยรวมแล้วถือว่าการกลับมาครั้งใหม่ในชื่อ Seal Online Return จะไม่ได้มาเล่นๆ และทางทีมงาน Playwith เองก็รับฟังและต้องการข้อมูลการปรับปรุงต่างๆ จากผู้เล่นอีกด้วย ถ้าให้พูดกันตรงๆ ก็คือทรงมาดีมาก ที่เหลือก็แค่รอดูรอสัมผัสพร้อมกันครั้งแรกในวันที่ 28 มีนาคมนี้ครับ

เว็บไซต์หลัก: http://seal.playwith.in.th/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้