[รีวิว] Alice Link เกมพัซเซิลสุดน่ารักของสาวน้อยอลิซผู้ชื่นชอบขนมหวาน

        Alice Link เป็นเกมมือถือตัวล่าสุดของสตูดิโอ SEEC ผู้พัฒนาเกมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำออกมาเป็นเกมพัซเซิลรูปแบบน่ารักที่ใช้เรื่องราวจากนิทานชื่อดัง Alice in Wonderland มาเป็นเนื้อเรื่องหลักโดยมีสาวน้อย Alice ซึ่งเป็นผู้ที่ชื่นชอบขนมหวานเป็นจิตใจ เจอเมื่อไหร่ต้องกินจนเรียบไม่มีเหลือ โดยตัวเกมนั้นเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะเวอร์ชั่น Android ก่อนส่วน iOS นั้นกำลังจะมาในเร็วๆ นี้

วิธีใช้ QooApp เพื่อเล่นเกมจากต่างประเทศ (ระบบ Android)
http://www.online-station.net/feature/feature/16115
—————————————–

ลิงค์ดาวน์โหลดเกมสำหรับ Android

        Alice Link เป็นแอพพลิเคชั่นแนวพัซเซิลที่สามารถดาวน์โหลดเล่นฟรีไม่ต้องเสียค่าบริการ โดยมีรูปแบบเหมือนเกมพัซเซิลทั่วๆ ไป เพียงแค่ใช้นิ้วลากเหล่าขนมต่างๆ ที่อยู่บนหน้าจอที่เหมือนกันให้ครบ 3 อันหรือมากกว่า ก็จะทำให้อลิซนั้นกินขนมเหล่านั้นให้หมดไป โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนแห่งขนมที่มีสาวน้อยนามว่า "อลิซ" ซึ่งผู้ชื่นชอบขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจกับแมวเหมียวชื่อ "ซอลท์" สัตว์เลี้ยงที่เป็นแมวลึกลับที่คอยติดตามอลิซไปทุกที่ ได้พบกับหนุ่มน้อยที่มีหูกระต่าย เดินหนีเข้าไปในป่า ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของอลิซจึงเดินตามหนุ่มน้อยหูกระต่ายคนนั้นไป

        รูปแบบของเกมนั้นไม่มีอะไรมากซึ่งจะเหมือนกับเกมพัซเซิลลากสีทั่วๆ ไปแต่จะเปลี่ยนเป็นพวกขนมแทน โดยแต่ละฉากนั้นจะมีเงื่อนไขว่า อลิซนั้นจะต้องกินอะไรบ้าง โดยที่จะกำหนดจำนวนครั้งในการลากไว้ ถ้าหากเรากินครบตามที่กำหนดหนูอลิซก็จะพุงป่องแล้วผ่านด่านไปอย่างง่ายดาย แต่ถ้าหากกินไม่ครบหนูอลิซก็จะโดนกองขนมทับแทน โดยสามารถใช้ไอเท็มช่วยเหลือได้แต่ว่าต้องเสียเพชรที่มีในการใช้ไอเท็มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสลับบล๊อค, ช้อนวิเศษที่ตักเอาขนมออก, ระเบิดที่ช่วยเคลียร์ขนม และสายฟ้าที่ช่วยกวาดขนมเป็นแถว

        ผู้เล่นแค่ลุยผ่านฉากไปเรื่อยเพื่อรับรู้เรื่องราวต่างๆ ของสาวน้อยอลิซกับเหล่าตัวละครที่จะปรากฏตัวขึ้นมาในด่านต่างๆ เหมือนกับในเรื่อง Alice in Wonderland แต่ว่าจะมากำหนดความยากง่ายของแต่ละด่านโดยเงื่อนไข เช่น ทำคะแนนให้ครบตามที่กำหนด, ทำให้ไอเท็มบางอันหล่นลงมาด้านล่างสุด, ทำให้น้ำแข็งแตก หรือลบบล็อคให้ครบจำนวน เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีไว้ให้เล่นเพลินๆ แก้เครียดระหว่างเดินทางได้เป็นอย่างดีครับ ใครชอบเล่นเกมพัซเซิลก็ลองโหลดมาเล่นดูได้นะ

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้