DotA-Allstars : Fnatic ชน Ks.Int คว่ำ Undying โชว์กล้ามเดินเกมเทพ

          ถือว่าเป็นช่วงที่ DotA กำลังมีสีสันขึ้นมาจากช่วงก่อนอย่างมากหลังจากมีการอัพเดตแมพใหม่เข้ามา ทำให้สไตล์การเล่นของทีมต่างๆ เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง และพยายามขนเอาเทคนิคใหม่ๆ ออกมาใช้ดักทางกันอย่างสนุก และอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจก็คือการพบกันระหว่าง Fnatic และ Ks.Int ในศึก Fnatic play ที่จัดว่าเป็นศึกช้างชนช้างที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

Ks.Int ฝ่าย Sentinel

Ban

 
Fnatic ฝ่าย Scourge

Ban

การเดินเกมช่วงต้น (1 – 10)

          Ks.Int ใช้ Sand King และ Slayer จับคู่กันที่เลนขวาโดยหวังให้ทำคอมโบกดดันในเลนตั้งแต่ต้นเกม แต่ทาง Fnatic ก็เหมือนอ่านแผนออก และใช้ Earthshaker กับ Morphling มารับมือ ทั้งสองฝ่ายดวลกันได้อย่างน่าสนใจตั้งแต่เริ่มต้นเกม ทั้งต่างก็มีการคอมโบเข้าคู่กันจากระยะไกลที่ดีทั้งคู่ แต่ Fnatic ก็ยังใช้ Enchantress เข้ามาเสริมด้านขวาโดยส่งให้ฟาร์มในป่าใกล้ๆ เลนตั้งแต่เริ่มเกม และพยายามจับ Creep ที่มี Disable ออกมาใช้เสริมจัดการกับทาง Ks.Int แต่ทาง Ks.Int ก็ขอแก้มือด้วยการส่ง  Clockwerk จากเลนกลางลงมาช่วยเสริม และใช้มันวิ่งโยกไปไล่ป่วนกดดันในเลนต่างๆ ของ Fnatic แบบต่อเนื่อง ทำให้ช่วงต้นเกม Ks.Int เป็นฝ่ายครองเกมและกดดันได้ดีกว่า

<PIC2>

เทคนิคคอมโบ 
          การกดดันของ Ks.Int คือการใช้ฮีโร่ในทีมพยายามลอบโจมตีจากระยะไกล อย่าง ใช้ Sand King พุ่งเข้าชาร์จหรือ POTM ยิงลูกศร จากนั้นพวกเขาจะใช้ Clockwerk พุ่งตามเข้าไปประกบสตั๊นคอมโบอีกจังหวะเสมอ เพิ่มความแน่นอน และไม่เปิดช่องให้ศัตรูหนีได้เลย

ช่วงกลางเกม (11 – 16)

          เมื่อสถานการณ์ของ Ks.Int ค่อยๆ ดีขึ้นจากการทำเกมของ  Clockwerk ทำให้ Fnatic ต้องเปลี่ยนแผนการเล่นใหม่ คราวนี้พวกเขาพยายามเน้นไปที่การฟาร์ม โดยปล่อยให้  Undying และ 
Morphling สลับกันหาจังหวะฟาร์มเก็บเงินในเลน และมีเพื่อนในทีมค่อยสนับสนุนเมื่อ Ks.Int เข้ามาลอบโจมตี แต่การฟาร์มก็ไม่ง่ายเพราะยังมีคู่หู Sand King และ Slayer ค่อยเดินตามไล่กดดันอยู่  Undying เลยขอแก้เกมด้วยการออกไอเทม  Khadgar’s Pipe Insight มาป้องกันสกิล ซึ่งก็ลดความน่ากลัวของ Slayer ไปได้มากทีเดียว และทำให้ตัวมันเองยิ่งทวีความอึดมากขึ้นไปอีก และ Fnatic พยายามใช้  Bane Elemental เป็นตัวเปิดเข้าไปหลับฮีโร่หลักของ Ks.Int ในจังหวะปะทะ เหมือนกับการหยุดตัวชนของศัตรูและเข้าจัดการพวกแถวสอง

เทคนิคคอมโบ
       Fnatic แก้เกม Ks.Int ด้วยการใช้  Bane Elemental เป็นตัวเปิดเข้าไปหลับฮีโร่สำคัญอย่าง  Clockwerk ทิ้งเอาไว้เพื่อลดโอกาสโดนทำลายคอมโบ และเปิดโอกาสให้ทีมเข้าจัดการฮีโร่ตัวอื่นของ Ks.Int ซึ่งตัวบางๆ กันทั้งนั้น ทำให้เกมของ Fnatic เริ่มดีขึ้นมาก

ช่วงท้ายเกม

          จากการแก้เกมของ Fnatic ทำให้รูปเกมของพวกเขาเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และด้าน Ks.Int ที่ถูกแก้เกมมาก็พยายามสวนคืนด้วยการโหมบุกหนักกว่าเดิม แต่ก็เป็นเหมือนฆ่าตัวตายเพราะมักถูก Fnatic ดักสวนกลับได้เสมอจากการใช้ฮีโร่อย่าง  Enchantress และ  Earthshaker คอยวิ่งฟาร์มในป่าและวาร์ปมาสนับสนุน จากนั้นทาง Fnatic ก็เป็นฝ่ายครองเกม และสวนกลับจนเอาชนะไปได้ในที่สุด

          มองดูแล้วด้าน Ks.Int ไม่ได้เล่นแย่กว่า แต่สิ่งทำให้แพ้คือการคาดหวังใน Clockwerk มากจนเกินไป และการเน้นฆ่าแบบไม่ทันมองว่าด้าน Fnatic ใช้ช่องว่างออกฟาร์ม ซึ่ง Fnatic พยายามออกไอเทมเน้นป้องกันสกิล และวางแผนแก้เกมได้ดี โดยเฉพาะ  Undying ที่รับบทเป็นตัวชนได้สมบูรณ์แบบมาก ทำให้เกมนี้ทาง Fnatic จึงเป็นฝ่ายชนะไป
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้