Kartrider : ระบบใหม่ Replay อภิสิทธิ์คนมีกล้อง

     ว้าว ตอนนี้เกม Kartrider(คาร์ทไรเดอร์) มีอัพเดตใหม่มากมายค่ะ และที่น่าสนใจมากระบบนึงนั่นก็คือ ระบบ Replay ขอบอกว่าเป็นอภิสิทธิ์คนมีกล้องโดยเฉพาะ จะเยี่ยมแค่ไหนไปดูกันเลยจ้า ^^

ระบบ Replay

     เพื่อนๆ จะต้องเข้าไปที่ “ร้านค้า” เพื่อไปซื้อไอเทม “กล้อง Replay” ซึ่งมีคุณสมบัติคือ เป็นกล้องที่ช่วยบันทึกภาพการแข่งขัน และสามารถเข้าไปดูภาพการแข่งขันย้อนหลังได้ที่โหมด Replay อีกด้วยค่ะ สนนราคาอยู่ที่ 200 Lucci ใช้ได้ 7 วัน และ 900 Lucci ใช้ได้ 30 วัน ซึ่งมีเงื่อนไขคือ ใช้บันทึกภาพได้ใน Speed Mode เท่านั้น ขอบอกว่าราคาถูกมากๆ ซื้อแล้วก็เข้าห้องไปลุยกันเลยจ้า

วิธีใช้งาน

     เมื่อเพื่อนๆ เข้าห้องแบบสปีดและเริ่มเกม “กล้อง Replay” จะอัดภาพการแข่งขันอัตโนมัติ โดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ เลย ซึ่งจะสังเกตได้จากตรงกลางหน้าจอการแข่งขัน จะมีไอคอนกล้องวิดีโอ และแสดงสถานะบันทึกสีแดงอยู่ ซึ่งออพชั่นนี้ไม่มีผลกระทบใดๆ กับการแข่งขันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วของรถ หรือการดริฟท์ต่างๆ เพราะว่าไอเทม “กล้อง Replay” ถูกออกแบบให้น้ำหนักเบาและปราดเปรียวเพื่อสะดวกในระหว่างแข่งขัน คอนเฟิร์มว่าระบบนี้เยี่ยมค่ะ

Replay เช็คฟอร์ม

     ถ้าเราอยากเข้าไปดูภาพการแข่งขันย้อนหลัง เพียงคลิกที่ “Replay” จากนั้นจะมีข้อมูล Replay เรียงตามลำดับก่อนหลัง สำหรับ Replay ล่าสุดก็จะอยู่บนสุดค่ะ เพียงคลิกเข้าไปที่ “ข้อมูล Replay” จากนั้นก็เข้ามายังหน้าต่าง Replay จากนั้นคลิกที่ “Race Replay” ก็สามารถเข้าไปดูฟอร์มการแข่งขันของตัวเอง และคู่แข่ง สามารถปรับออพชั่นกล้องต่างๆ ดังนี้

เลือกมุมมองบุคคลที่ 3

 เลือกมุมด้านบน

 เลือกมุมมองบุคคลที่ 1

 เลือกมุมด้านซ้ายออโต้

 เลือกมุมด้านหน้า

เลือกมุมต่ำเปลี่ยนจุด

     ช่วยทำให้เพื่อนๆ รู้ข้อผิดพลาดของตนเอง เพื่อนำไปปรับปรุงการแข่งขันในครั้งต่อไป โค้งไหน มุมไหนที่ไม่ชำนาญทำให้ชนบ่อย ก็สามารถศึกษาเส้นทางทางได้จากมุมมองต่างๆ ได้ดี และด้วยระบบมุมกล้องยังช่วยเพิ่มอรรถรสในการดู Replay ให้เรามากทีเดียว

แข่งกับ Replay

     ระบบ “Replay” ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ค่ะ เพียงเพื่อนๆ กดเข้าไปที่ “Virtual Training” ก็สามารถเข้าไปลองแข่งขันกับ Replay อีกด้วย ว้าวได้เข้าไปแข่งขันกับตัวเอง เพื่อฝึกซ้อมทุกเส้นทาง ทุกโค้งให้ดริฟท์เนียนมากกว่าที่เคย ซึ่งมีประโยชน์มากๆ ในการฝึกซ้อมกับผู้เล่นเก่งๆ ที่เราเซฟ Replay มาอาจทำให้เราพัฒนาฝีมือได้มากขึ้นกับ Replay สารพัดประโยชน์นั่นเองค่ะ แต่อย่าซ้อมเพลินนะคะ เพราะสนนราคาค่าซ้อมอยู่ที่สนามละ 200-300 Lucci เชียวค่ะ ระวังซ้อมเพลินตังค์หมดไม่รู้ตัวน้า ขอตัวไปซ้อมกับเค้าบ้างนะคะ บะบาย~

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้